อาจารย์แอน แฟนคลับ

อาจารย์แอน แฟนคลับ
พวกเรา คือ ครอบครัว อาจารย์แอน แฟนคลับ

31/7/53

รายการนิทานชาดก

จากการแนะนำของคุณhui251 เช้าวันเสาร์ที่๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๓ ได้ชมรายการนิทานชาดก ตอนมโหสถ ตอนที่๑๑ เริ่มแรกเป็นการเล่าเรื่อง จากนั้นเป็นการถามตอบปัญหาที่สงสัย ชอบมากเลยเพราะคำถามมีประโยชน์ เหมือนกับรู้ใจว่าผู้ชมอยากจะถามหรือสงสัยในเรื่องอะไรบ้าง อย่างวันนี้ ได้ข้อคิดที่ว่า มักมีคนถามว่าพญานาคมีจริงหรือ
อ.แอนท่านตอบว่า มีแล้วเป็นอย่างไง ไม่มีแล้วเป็นอย่างไง รู้แล้วก็ไม่ใช่ทางหลุดพ้น
หรือใบไม้ในกำมือกับใบไม้ในป่า เราจะหยิบอะไรขึ้นมา
ฝนที่โปรยปราย เข้าใจแล้วคะว่าคนเรามักคิดในสิ่งที่ไม่มีประโยชน์หรือมัวแต่ชมนกชมวิวแวะข้างทาง เสียเวลาเปล่าๆ ไม่เดินตามทางสายเอก ที่พระพุทธองค์ทรงเป็นผู้บอกทางลัดตัดตรง
สาธุสาธุอนุโมทนากับผู้ผลิตรายการและโดยเฉพาะ วิทยากรที่ให้ความรู้ให้เข้าใจง่ายธรรมะไม่ใช่ดูได้เฉพาะผู้สูงอายุ แต่ทุกวัยดูได้ดูดี โดยเฉพาะ ท่านอาจารย์ษณอนงค์ คำแสนหวี

ตอบคำถามได้ชัดเจนเข้าใจง่าย ขอบพระคุณมากคะ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31/7/53 18:15

    ชอบฟังธรรมะของอ.แอน อยู่แล้ว ท่านบอกว่า เป็นธรรมะที่ปฏิบัติอย่างฆราวาส ฟังแล้วเข้าใจเลย ทุกวันนี้ เราบอกว่ายังไม่พร้อม เพราะเราคิดว่าเราต้องปฏิบัติให้ได้อย่างพระ อย่างนี้เราปฏิบัติไปควบคู่กับชีวิตประจำวันได้เลย

    ตอบลบ