อาจารย์แอน แฟนคลับ

อาจารย์แอน แฟนคลับ
พวกเรา คือ ครอบครัว อาจารย์แอน แฟนคลับ

5/10/53

อาจารย์แอน พยากรณ์

พยากรณ์รายวัน ประจำวันอังคารที่ ๕ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๓
โดย...อาจารย์ษณอนงค์ คำแสนหวี (อ.แอน)

ดาว ๓ วันนี้ ทับดาว ๖ ศรีชาติของวัน สร้างทิฐิในทางที่ผิด ในสังคม มีเรื่องชู้สาว หนุ่มสาววุ่นวาย ตัดสินใจในทางที่ผิด หุ้นส่วน คู่แข่งไม่เลือกทางที่จะไปสู่ความสำเร็จ การวางแผนไม่เป็นโดยชอบอธิบายความละเอียดมองเห็นภาพชัดถึงดาวพระเคราะห์คู่นี้ คงต้องยกเรื่องของขงจื้อมาอธิบายให้เห็นภาพนี้

เจ้าแคว้นลู่ อายกง ทรงตรัสแก่ขงจื้อว่า "ข้าได้ฟังเรื่องตลกมาว่า ชายคนหนึ่งขี้ลืมถึงขนาดลืมภรรยาตัวเองตอนย้ายบ้าน ท่านเห็นว่าเรื่องนี้เป็นไปได้ไหม”

ขงจื้อทูลว่า "นี่ยังไม่นับว่าขี้ลืมเท่าไร ข้าน้อยเคยได้ยินว่า บางคนลืมแม้กระทั่งตัวเอง" เจ้าแคว้นหลู่ อายกง ถามอย่างเหลือเชื่อ "มีเรื่องเช่นนี้จริงหรือ" ขงจื้อทูลว่า

"ก่อนนี้ กษัตริย์ราชวงศ์เซี่ย ทรงครองแผ่นดินทั้งหมด กลับลืมวิถีที่บรรพบุรุษตกทอดให้ เป็นเหตุให้ขนบจารีตเสื่อม ศาลบูชาบรรพบุรุษโทรม พระองค์ทรงหมกมุ่นแต่สุรานารี เปิดโอกาสให้ขุนนางขี้ฉ้อคอยประจบสอพลอ ขุนนางที่ภักดีจึงได้แต่ปิดปากเงียบ เพื่อเลี่ยงภัยถูกประหาร ผลคือ เกิดกบฎทั่วทุกหนทุกแห่ง พระองค์ต้องพบจุดจบสิ้นชาติวายชนม์ในท้ายที่สุด นี่มิใช่เป็นเพราะทรงขี้ลืมแม้กระทั่งตัวเองดอกหรือ?"

นี่แหละ ดาวบริวารทับศรีชาติ เป็นพระคู่ ๓๖ โปรดอ่านทบทวน เพื่อเทียบกับเรื่องของตัวเอง จะเกิดขึ้นสามวันนี้ อย่าลืมทำความสะอาดหิ้งพระ ทบทวนความคิด

ดาว ๑ วันนี้มีองศาเดินแยกจากดาวบาปเคราะห์ เป็นอันว่าพ้นภัย แต่ได้รับกระแสจากดาว ๓ งานหนักแทบคิดอะไรไม่ออก แต่มีคนพร้อมช่วยเหลือขอให้ออกปาก แต่ไปทับดาว ๔ เสียกลบรัศมี เป็นดาวอายุ การวางแผนวันนี้กลับเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้ามากกว่า ดาว ๔ โดนเบียนอย่างนี้นอกจากระวังสุขภาพท้องไส้ไม่ปรกติแล้ว ยังมีวิธีปกป้องให้พ้นจากเรื่องเดือดร้อน

ไหน ๆ วันนี้พูดถึง ขงจื้อ ก็ขอยกมาอธิบายความอีกตอน จะได้เป็นเล่มเดียวกัน

วิธีปกป้องรักษาตัวเอง ต้องรู้จัก "นอบน้อม เคารพ ซื่อสัตย์ และ รักษาสัจจะ"

นอบน้อม หมายถึง การตั้งใจและรู้จักระวังในเรื่องที่ทำอยู่ ภัยพิบัติย่อมไม่กรายถึงตัว
เคารพ หมายถึง ความมีมารยาท รู้จักเคารพผู้อื่น ทุกคนย่อมรู้สึกรักและอยากสนิทสนมด้วย
ซื่อสัตย์ หมายถึง การทุ่มเทกายใจให้กับงานที่ทำ ย่อมสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างกลมเกลียว
รักษาสัจจะ หมายถึง พูดแล้วไม่คืนคำ ผู้อื่นย่อมเชื่อถือ และต้องไม่ลืมคำพูดตัวเองด้วย

อย่างนี้นอกจากปกป้องตนเองได้แล้ว ยังปกป้องแว่นแคว้น หรือองค์กรของตนเองได้อีกด้วย

ดังนั้นวันนี้วางแผนไม่ดี วางแผนไม่ทัน เพียงปฏิบัติให้ครบตามที่บอก ยิ่งกว่าการวางแผน ทำอะไรก็สำเร็จ สามารถแก้ปัญหาได้ทุกเรื่อง ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน ส่วนตัว จิปาถะ

ดาว ๒ องศาส่งดาว ๗ แม้เป็นกาลกิณี ซึ่งมีความหมายว่าคาดไว้ว่า คือ รากฐานกลับล้มเหลว ถึงให้ยึดหลักทำงานตามแนวข้างต้น เรื่องจะได้ไม่เลวร้าย

ในขณะเดียวกัน ดาว ๒ ส่งกระแสถึงดาว ๘ อีก ยุ่งทั้งที่ทำงาน ที่ถูกนินทาลับหลัง โจมตีจุดอ่อน คนใกล้ตัวไม่เข้าใจ ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ก็สลาย วันเดียวยกให้อย่าโมโห ดาว ๔ ส่งผลถึง ๘ ด้วย จะแก้เรื่องเดือดร้อน ต้องทำให้เห็นอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ใครผิดหวัง อกหัก มองใหม่ อาจเข้าใจผิด

คติวันนี้ ย้อนดูตัว ทำความรู้จักตัวเอง จะพบตัวเอง และทางแก้ปัญหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น