อาจารย์แอน แฟนคลับ

อาจารย์แอน แฟนคลับ
พวกเรา คือ ครอบครัว อาจารย์แอน แฟนคลับ

14/10/53

อาจารย์แอน พยากรณ์

พยากรณ์รายวัน ประจำวันพฤหัสบดีที่ ๑๔ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๓
โดย...อาจารย์ษณอนงค์ คำแสนหวี (อ.แอน)

อ่านพยากรณ์รายวันและบทความใหม่ ของ อาจารย์แอน ได้ที่ http://www.sana-anong.com และสามารถรับฟังรายการวิทยุ สืบสานศาสตร์โบราณ ย้อนหลังได้เช่นกัน

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14/10/53 02:26

    วันนี้ได้เข้าไปที่ www.sana-anong.com เข้าไปดูรูป กิจกรรม อยากบอกว่าดูกี่ครั้งก็รู้สึกอิ่มใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะที่ไปทำบุญ อยากให้คนทั่ว ๆ ที่ยังไม่มีโอกาศได้มาร่วมทำบุญ ได้ไปบ้างจังเลย
    เพราะทุกครั้งอาจารย์จะบอกเล่าเรื่องราวของการที่เราได้มาทำบุญว่า ได้อะไร มีครั้งหนึ่งซึ่งข้าพเจ้าก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องสร้างอะไรเยอะแยะ เจดีย์ก็มีอยู่ตั้งหลายอัน(เรียกยังเรียกไม่ถูกเลยเห็นไหมคะ ข้าพเจ้าไม่ใช่หน้าม้า) ทำไม ????
    แต่เหมือนอาจารย์จะรู้ แต่ไม่รู้ว่ารู้ได้อย่างไร อาจารย์ก็สอนให้เหล่าศิษฐ์ฟังว่า ที่เราสร้าง โบสถ์ เจดีย์เยอะแยะ และยังมีสิ่งที่เราได้บรรจุลงในเจดีย์อีกที่มีมูลค่ามากมาย (ด้วยความตั้งใจคะ) เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้รู้ว่า เมื่อ ๒๕๐๐ ปีก่อนหน้านั้นได้มีผู้คนที่ เลื่อมไสศัทธรา ในพุทธศาสนาถึงได้สร้างสิ่งเหล่านี้ ไว้ให้คนรุ่นหลัง จะได้ทำนุบำรุง พุทธศาสนาให้สืบทอดต่อไป

    จากวันนั้น ที่ได้ฟังอาจารย์ ไขข้อสงสัย เวลาไปวัดเก่า โบราณสถานทีให้รู้สึกถึงความงดงามในอดีต มากขึน และอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี และถ่ายทอดเรื่องราวให้กับลูก หลาน ด้วยคะ

    ขอบพระคุณอาจารย์ที่เสียสละเพื่อคนรุ่นหลังอาจารย์ต้องรักษาสุขภาพนะคะ

    ตอบลบ
  2. เจ๋อจ๋อ15/10/53 00:08

    ขอบคุณนะ ที่เขียนมาแทนใจ แทนความรู้สึกของลูกศิษย์อีกหลาย ๆ คน ที่เขาคิดแต่เขียนไม่เป็น บรรยายไม่ออก บอกไม่ถูก จำเรื่องได้บ้างไม่ได้บ้าง รู้แต่อิ่มใจ มีความสุขที่ได้ร่วมเดินทางไปทำบุญกับ อาจารย์แอน ไม่งั้นก็คงไม่ติดตามกันมาเป็นสิบ ๆ ปี จนเร็ว ๆ นี้จะมีโอกาสได้หล่อพระอีก เป็นจำนวนถึง ๑,๐๐๐ องค์ คงไม่มีใครจะมีโอกาสเหมือนพวกเรา ศิษย์ของ อ.แอน อีกแล้ว

    ตอบลบ
  3. หงษ์ดำ25/1/54 07:27

    เรามีกิจกรรมร่วมบุญกันอีกแล้ว ดีจังเลย งานนี้เป็นบุญใหญ่ด้วย หล่อพระตั้ง 1250 องค์ ในวันที่ 13 ก.พ.2554 อยากให้ถึงไวไวจังเลย
    เรามาสร้างสิ่งดี ๆ จิตเราก็ผ่องใส เพราะเรารู้สึกปิติ อิ่มบุญทุกครั้งที่ได้ทำ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยน่ะค่ะ สาธุ

    ตอบลบ