อาจารย์แอน แฟนคลับ

อาจารย์แอน แฟนคลับ
พวกเรา คือ ครอบครัว อาจารย์แอน แฟนคลับ

8/10/53

พิธีไหว้ครูฮวงจุ้ย

เพื่อนๆได้เข้าไปเยี่ยมชม www.sana-anong.com หรือยังถ้ายังรีบ ๆ เข้านะเดี๋ยวตกยุค จะหาว่าไม่เตือน เมื่อได้เข้าไปในหน้าความรู้ฮวงจุ้ย...ตอนพิธีไหว้ครูฮวงจุ้ย วันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๑ ได้เห็นภาพงานวันไหว้ครูในวันนั้นอีกครั้ง โดยเฉพาะรูป มือที่ถือขันโตกอันจิ๋ว ๆ และมีผลส้มลูกเล็ก ๆ 4-5 ลูกวางในนั้น ทำให้คิดถึงที่มาของผลส้มนั้นเรื่องมีอยู่ว่าในงานวันไหว้ครูฮวงจุ้ยปี ๒๕๔๙ ได้มีการจัดงานในลักษณะเป็นสวนดอกไม้ น้ำพุ ไม้มงคลต่าง ๆ โดยมี อ.แอน เป็นผู้รดน้ำให้กับต้นไม้ทุกต้นในพิธี และเพื่อความเป็นศิริมงคลเหล่าศิษย์ทั้งหลายก็จะรับต้นไม้เหล่านั้นไปปลูก ดิฉันก็ได้ต้นส้มไป 2 ต้น
จากนั้นมาทุกวันที่สวดมนต์และนั่งสมาธิจะเปิดเพลงสวดมนต์ไปด้วยโดยต้นไม้ที่ได้ไป 2 ต้นจะได้ฟังเสียงสวดมนต์ของดิฉันและเพลงสวดมนต์ตลอดเวลาเช่นกัน ต้นส้มออกผลมาตลอดอย่างงดงาม จนกระทั้งวันงานไหว้ครูวันนั้นดิฉันได้เก็บไปมอบให้กับ อ.แอน เป็นการแสดงความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์ ด้วยการอบรมสั่งสอนของอาจารย์ที่มีให้กับศิษย์ทั้งหลายศิษย์คนนี้ได้ปฎิบัติตามมาตลอด และผลส้มที่ได้รับฟังเสียงสวดมนต์ก็เสมือนผลไม้ทิพย์ที่ศิษย์ขอมอบให้กับอาจารย์ ผู้มีบุญคุณดุจบิดามารดาประสิทธิ์ประสาทวิชา ตลอดจนชี้แนวทางในการดำเนินชีวิตตามแนวพระพุทธศาสนา ขอบพระคุณอาจารย์แอน เป็นอย่างสูง
รักและเคารพยิ่ง

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9/10/53 09:31

    แล้วจะมีไหว้ครูอีกเมื่อไร อย่าลืมประชาสัมพันธ์นะ

    เห็นว่ามีการไหว้ครูทุกปี ....ดีนะเป็นธรรมเนียมหรือประเพณีที่ดีงามของ
    เราที่สืบสานต่อมา ทุกยุค ทุกสมัย แสดงถึงความรัก เคารพ ศรัทธา ของศิษย์ทั้งหลาย ที่มีต่อครูบาอาจารย์ ทำให้อาจารย์ปิติ ลูกศิษย์เจริญก้าวหน้า
    ดีจัง ดีจัง

    อรุโนทัย

    ตอบลบ
  2. เจ๋อจ๋อ9/10/53 21:40

    เป็นโชคดีของพวกเรา ชาว อาจารย์แอน แฟนคลับ ที่ได้อาจารย์ดี น่ายินดียิ่งนัก พวกเราก็เลยกลายเป็นศิษย์ดี มีเพื่อนดี อะไร ๆ ก็ดีไปหมด

    ตอบลบ