อาจารย์แอน แฟนคลับ

อาจารย์แอน แฟนคลับ
พวกเรา คือ ครอบครัว อาจารย์แอน แฟนคลับ

16/9/53

อาจารย์แอน พยากรณ์


พยากรณ์รายวัน ประจำวันพฤหัสบดีที่ ๑๖ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๓
โดย...อาจารย์ษณอนงค์ คำแสนหวี (อ.แอน)


วันนี้เป็นวันพระ ขึ้น ๘ ค่ำ มีดาว ๗ เป็นกาลกิณี ดาว ๗ มักมีความหมายเป็นที่เข้าใจว่า เป็นดาวโทษทุกข์ วันนี้เรามาอ่านดาวแบบธรรมดีกว่า ดาว ๗ คือ ดาวแห่งทุกข์ ในขณะที่ดาว ๕ เป็นดาวธรรม และดาว ๖ คือ ดาวแห่งความสุข ดาวทั้งสามดวงเป็นดาวที่แสดงถึงโลกธรรม ผู้ท่องโลก ต้องคอยตามดูดาว สามดวงนี้

เมื่อไหร่ ที่ดาว ๗ เข้ามาอิทธิพลในดวงชาตา ต่างก็หวั่นเกรงเพราะคำว่า ๗ ทับ เป็นอันรู้กันว่าเตรียมตัวรับเรื่องที่หนักที่สุดของชีวิตคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสูญเสีย อุปสรรค ขัดขวาง อะไรที่เรียกว่าความสุขดาวดวงนี้จะขัดขวางเป็นสามารถ ทั้งนำพาสิ่งที่เราไม่ชอบใจมาให้ ใครก็ตามที่อยู่ใต้อิทธิพลของดาว ๗ เหมือนเตรียมตัวที่จะรับบทหนักในชีวิตแต่กำเนิด ถ้าเตรียมตัวมาลำบาก ความสบายเป็นผลพลอยได้ คนนั้นจะเป็นยอดคน เหนือคน เพราะหาเรื่องให้ตัวเองทำงานหนัก พยายามรับผิดชอบ มีความพยายามจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด คิดว่าจะทำอะไรมันก็ต้องมีอุปสรรค เมื่อมีทรัพย์ก็ไม่ประมาท พยายามหาไว้เรื่อย ๆ ประหยัดบ้างเผื่อจะมีเรื่องต้องใช้เงินมากมาย มีสามี ภรรยา ก็เตรียมทำใจเผื่อมีเรื่องตอนดาว ๗ เข้ามาเยือน มีบ้านก็เผื่อใจว่าจะมีมรสุมหมดเนื้อหมดตัว จะได้เตรียมตัว เรียนหนังสือหนังหา หาความรู้วิชาชีพติดตัวไว้ทำกิน นี่ถ้ารู้ตัวและไม่ประมาท ดาว ๗ ก็นับเป็นคุณอย่างยิ่งตั้งแต่เกิดจนตาย สามารถตั้งตนเป็นหลักเป็นฐาน และวางระเบียบในชีวิตได้

ดาว ๗ ในทางธรรม คือ ความไม่ประมาทในชีวิต ถ้าเราคิดเสมอว่า ชีวิตนี้ต้องลำบาก พอสบายรู้สึกแปลกใจ คงดีกว่าที่จะคิดว่า ชีวิตนี้ต้องสบาย พอลำบากเลยอยากตาย อันไหนจะดีกว่ากัน

ดาว ๕ เป็นดาวธรรม อยู่ในชาตาใคร คนนั้นทำบาปไม่ขึ้น มีข้อเสียคือ ไม่รู้จักเหตุจูงใจและหาทางแก้ไขในสิ่งที่ผิด คิดว่าทำดีแล้วจะชั่วได้ไง เมื่อเกิดเหตุจึงเตลิด หลงตัวตนได้ง่าย ประมาทได้ง่าย ดาว ๕ จึงเป็นดาวแห่งทิฐิด้วย ดาว ๕ มีข้อดี คือคุ้มครองให้ทำบาปไม่ขึ้น แต่ไม่คุ้มครองให้เกิดความหลงและยึดติด ดังนั้น ดาว ๕ คือ ดาวดี ดาวธรรม แต่ไม่พ้นโลก เพราะยังยึดอยู่ เพราะผู้รู้สุขเพียงอย่างเดียว ก่อให้เกิดความหลง และเกียจคร้าน จึงไม่อาจหลุดพ้น ส่วนดาว ๗ เป็นดาวทุกข์ ผู้เห็นทุกข์คือ ผู้ที่เห็นธรรมที่แท้จริง ดังนั้นกลับกลายเป็นว่า ดาว ๗ สามารถทำให้หลุดพ้นได้

ดาว ๖ เป็นดาวที่ทุกคนต้องการ เพราะหมายถึงโภคทรัพย์ และความสุข แต่ดาว ๖ โคจร ราศีละ หนึ่งเดือน หมายความว่า มันไม่เที่ยง มีดี มีตกต่ำ เช่นยามเป็นนิจ เป็นประ หรือ ถูกเบียนด้วยดาวบาปเคราะห์ ก็จะสูญเสีย ความรัก ความสุข และทรัพย์ ซึ่งเป็นองค์ประกอบของชีวิต เป็นดาวเล็ก และโคจรเร็ว ดับก็ง่ายเมื่อใกล้แสงอาทิตย์ คือ ความไม่เที่ยง การเรียนรู้ทางโคจรของดาวดวงนี้ จะได้รู้จักวางใจให้รู้ และนิ่ง คือ รู้ว่าไม่เที่ยง และ นิ่งเมื่อเสื่อม ไม่ฟุ้งเมื่อดี

ดาว ๗ วันนี้ไม่ส่งผลดี แต่ถ้าเพียรพยายามคิด พยายามดี คิดให้ผลออกมาดี ใช้สังคหวัตถุ
ไม่ว่า อภัยทาน พูดจามีเสน่ห์มีประโยชน์ให้คนรัก คนสบายใจ ช่วยเหลืออะไรก็ช่วยได้ และดีเสมอต้นเสมอปลาย ทั้งช่วยทุกคนเสมอกันหมด ดาว ๗ จะไปเกี่ยวกับดาว ๓ ๕ ๐ ทำให้วุ่นวายไปหมด เราก็ไม่วุ่นวายไปด้วย คอยนั่งใช้ความสามารถที่มีอยู่แก้ปัญหา กลับจะสำเร็จ หมายความว่า ตั้งใจแต่เช้าว่าวันนี้มีปัญหาจะได้ไม่หงุดหงิด
อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังเป็นวันดี ที่จะเสนอโครงงาน โปรเจ็ค จะได้รับข่าวดี เจรจาอะไรเป็นหลักเป็นการยังพอมีผลดี ก็อิทธิพลดาว ๔ ที่มีกำลังมากในวันนี้

คติวันนี้ กรรมบถ ๑๐ นำพาทุกอย่างให้สำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น