อาจารย์แอน แฟนคลับ

อาจารย์แอน แฟนคลับ
พวกเรา คือ ครอบครัว อาจารย์แอน แฟนคลับ

15/9/53

เกี่ยวกับอาจารย์แอน




เกี่ยวกับ อาจารย์แอน

หลายท่านที่ติดตามผลงานของ อาจารย์ษณอนงค์ คำแสนหวี หรือ อาจารย์แอน ทั้งจากรายการวิทยุ รายการโทรทัศน์ การเปิดอบรมหลักวิชาต่าง ๆ การถูกรับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายความรู้ตามสถานที่และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน คงจะสงสัยแล้วว่าทำไม อาจารย์แอน จึงเป็นผู้มีความรู้รอบในสรรพศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นด้าน พระพุทธศาสนา ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ผังเมือง พงศาวดาร วรรณกรรม วรรณคดีทั้งของไทยและต่างประเทศ หลักการวิเคราะห์ทำเลว่าด้วยฮวงจุ้ยและโหราศาสตร์พิชัยสงคราม สายธิเบต โหราศาสตร์ไทย – จีน การดูลักษณะคน (โหงวเฮ้ง) รวมไปถึงการเปิดอบรม “การดูไพ่ยิปซี”


อาจารย์แอนเล่าว่า ได้เริ่มศึกษาศาสตร์เหล่านี้ตั้งแต่ยังเด็กสมัยที่อาศัยอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี ก่อนที่จะเข้ามาศึกษาต่อที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะอักษรศาสตร์ วิชาเอกภาษาอังกฤษ วิชาโทภูมิศาสตร์ผังเมือง ซึ่งได้นำมาปรับใช้กับวิชาฮวงจุ้ยพิชัยสงครามของอาจารย์ได้อย่างเหมาะเจาะลงตัว



กว่า ๒๐ ปี แล้วที่อาจารย์ษณอนงค์ หรือ อาจารย์แอน ได้เผยแพร่ความรู้ในสรรพศาสตร์ที่มีอยู่นั้นให้แก่ส่วนรวม โดยเฉพาะทางด้านพุทธศาสนา ผ่านทางสื่อรายการวิทยุและโทรทัศน์ เป็นที่ปรึกษาให้แก่บรรดาเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดย่อมมากมาย อาจารย์แอนจะเน้นเสมอถึง หลักสามประสาน คือ ฟ้าประทาน ดินบันดาล และประสานบุคคล ก็คือ นอกจากวาสนาดี ทำเลต้องดี แล้วยังต้องเป็นคนดีตั้งมั่นอยู่ในศีลในธรรม ไม่หลงงมงายในอวิชชาด้วยชีวิตจึงจะก้าวหน้าประสบผลสำเร็จ และเจริญรุ่งเรือง

นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 จนถึงปัจจุบัน อาจารย์แอน มีลูกศิษย์เป็นจำนวนหลักพัน ไม่เพียงแต่จะนำไปประกอบอาชีพหรือแค่เพียงช่วยเหลือตนเองและคนใกล้ชิดเท่านั้น แต่ผลพลอยได้ที่ศิษย์ทุกคนได้รับเหมือนกันทุกคน คือ การได้น้อมนำหลักธรรมคำสอนตามหลักพระพุทธศาสนามาปฏิบัติให้เกิดผลดีแก่การดำเนินชีวิต และเหล่าลูกศิษย์ที่ติดตามอาจารย์แอนได้มีโอกาสในการทำบุญสร้างกุศลอยู่เสมอมา


ติดตามผลงานของ อาจารย์แอน ได้ในรายการนิทานชาดก และ รายการสร้างบ้านสร้างสุขทาง Truevision 8 (TNN2) และ รายการสาระสยาม ทาง ททบ๕ (TV5)

7 ความคิดเห็น:

  1. เจ๋อจ๋อ15/9/53 01:55

    ดีใจมากมายที่ได้เห็นกิจกรรมต่าง ๆ ที่ อาจารย์แอน เคยนำคณะศิษย์ให้ประพฤติ ปฏิบัติมาร่วมสิบปี ไม่ว่าจะเททองหล่อพระ นำคณะไปทำความสะอาด ทำบุญเลี้ยงพระ ปล่อยสัตว์ไถ่ชีวิต ให้ความช่วยเหลือยังสถานที่ต่าง ๆ ที่ยังขาดคลานแคลนอยู่

    อ.แอน สอนพวกเราเสมอว่า ให้ในสิ่งที่เขาขาด เราจะได้บุญ

    ทราบว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน อ.แอน นำคณะศิษย์จำนวนหนึ่งไปจีน ทำบุญช่วงวันเกิด ขออนุโมทนาบุญ ที่ อ.แอน และคณะศิษย์ได้กระทำด้วยคน สาธุ

    อยากเห็นภาพงานมุทิตาจิต ไม่ทราบว่า พอจะมีโอกาสได้ชมไหม ได้ข่าวว่า สนุกแบบไม่มีวัย พอจะเป็นไปได้ไหม

    ตอบลบ
  2. มดดำ16/9/53 09:24

    ได้ติดตามอาจารย์มาเกือบ 10 ปี อาจารย์ทำเพื่อส่วนร่วม ให้ลูกศิษย์ได้รับความรู้ทุก ๆด้าน สร้างวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม ปลูกฝังให้ลูกศิษย์นำไปใช้
    แม้เวลาไม่ได้อยู่กับคณะ อาจารย์ ก็นำไปใช้ได้ ศิษย์คนนี้ได้นำไปใช้แล้ว ยังรู้สึกปลื้มอยู่ทุกวันนี้ ที่สามารถทำให้เพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง เปลี่ยนแปลงการแต่งกายในงานบุญต่าง ๆ ให้มานุ่งซิ่นกันได้ เป็นแบบอย่างให้กับชุมชนอื่นซึ่งปัจจุบันก็เห็นเขานุ่งซิ่นกันมากขึ้น ขอขอบคุณอาจารย์ที่ปลูกฝังสิ่งที่ดีงามให้ศิษย์

    ตอบลบ
  3. สุดา16/9/53 12:59

    งานมุทิตาจิตที่ว่านี้ คืองานอะไร อยากเห็น

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ16/9/53 14:49

    วันอาทิตย์นี้ อ.แอนและคณะศิษย์ จะได้ร่วมกันหล่อพระที่กำแพงแสนอีกครั้งหนึ่ง ดีใจจังจะได้เจอเพื่อนๆ และร่วมกันหล่อพระเป็นการสืบทอดพระศาสนาต่อไป เราจะได้เห็นหญิง-ชาย แต่งกายในชุดซิ่นและชุดพระราชทาน สวยงาม เหมือนเดิม

    HUI251

    ตอบลบ
  5. นายข้องใจ17/9/53 12:52

    สงสัยครับ สงสัยว่าทำไมต้องบังคับการแต่งกายด้วย
    การทำบุญอยู่ที่ใจไม่ใช่หรือครับ

    ตอบลบ
  6. เมืองไทยมีวัฒนธรรมด้านการแต่งกายที่สวยงาม เป็นเอกรักษ์ประจำชาติมาแต่เก่าก่อน เป็นที่ภาคภูมิใจแก่ชาวไทยเป็นยิ่งนัก
    เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมการแต่งกายให้ลูกหลานไทยได้เห็นและช่วยกันอนุรักษ์ต่อไปในภายภาคหน้า อ.แอนจึงแต่งกายเป็นแบบอย่างให้เหล่าลูกศิษย์ของอาจารย์ อยากแต่งกายสวยงามตาม นอกจากจะเป็นการแสดงถึงความตั้งใจจะไปร่วมงานแล้วยังแสดงถึงความมีระเบียบ
    เหมือนดั่งสมัยนางวิสาขา ที่เป็นแบบอย่างว่า งานไหนต้องแต่งกายอย่างไร ไปวัดแต่งอย่างไร ไปปฎิบัติธรรมแต่งอย่างไร
    สมัยปัจจุบัน เป็นนักเรียน ต้องแต่งชุดนักเรียน เป็นทหารมีเครื่องแบบ
    เป็นพนังงานบริษัทยังต้องใส่ชุดฟอร์มเลยนะคะ

    ตอบลบ
  7. เจ๋อจ๋อ5/10/53 01:00

    ดีใจจัง ค้นหาเรื่องราวของ อาจารย์แอน ใน google อะไร ๆ ก็เจอ

    ตอบลบ