อาจารย์แอน แฟนคลับ

อาจารย์แอน แฟนคลับ
พวกเรา คือ ครอบครัว อาจารย์แอน แฟนคลับ

1/9/53

อาจารย์แอน และคณะศิษย์นำน้ำใจสู่ผู้ต้องขัง เรือนจำกลางนครราชสีมา


ภาพและเสียงที่ท่านกำลังชมขณะนี้ เป็นเพียงบางส่วนของการบรรยายธรรม โดย อาจารย์ษณอนงค์ คำแสนหวี (อ.แอน) ขอขอบคุณท่านผู้บัญชาการ เรือนจำกลางนครราชสีมา ให้เกียรติเชิญ อาจารย์แอน บรรยายธรรมแก่ผู้ต้องขังหญิง จำนวน ๒๐๐-๒๕๐ คน และเนื่องจากเรามิอาจนำภาพของผู้ต้องขังมาเผยแพร่ได้ หากเกิดความผิดพลาดใด ๆ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1/9/53 12:43

    เสียดายที่วันนั้นไม่ได้ไปร่วมกิจกรรม แต่ได้อ่านและดูภาพ จากWEBที่ลงให้รู้สึกว่า น้อยไปหน่อย อยากได้ฟังธรรมที่อ.แอนบรรยายในวันนั้นแบบเต็มๆ ไม่ทราบว่า มีใครได้อัดในรูปMP3 หรือไม่

    นายใจสะอาด

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ2/9/53 00:00

    อาจารย์แอนเข้าถึงใจของทุกคน ขอบคุณอาจารย์ที่พาศิษย์ทั้งหลายให้ได้ไปทำประโยชน์ในสถานที่ที่ทุกคนลืมเขาไปแล้ว

    ตอบลบ
  3. มีไฟล์เป็นวีดีโอ กำลังแปลงไฟล์ให้เล็กแต่ดีกว่าที่ขึ้นหน้าบล๊อก และร้อยเป็นไฟล์เดียวกัน ถ้าต้องการแจ้งได้ (แต่ตอนนี้ยังทำไม่เสร็จมือใหม่ รอหน่อย)

    อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณ อาจารย์แอน เป็นอย่างสูงที่นำศิษย์ให้คิดดี ทำดี พูดดี ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าส่วนตน ฝึกเราให้เป็นผู้ให้ อาจารย์แอนเป็นผู้สร้างคน สร้างมนุษย์ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น พวกเราเหล่าศิษย์ทุกคน ไม่รู้ว่าจะตอบแทนพระคุณอันใหญ่หลวงนี้ได้อย่างไร เรารู้ว่าอาจารย์เหนือย แต่ส่ิงที่อาจารย์ทำอยู่นั้น มันคุ้มเหนื่อยจริง ๆ (แต่ขอโทษ อาจารย์ไม่เคยบ่นเหนื่อยให้ได้ยินเลย มีแต่รอยยิ้มให้เสมอ)

    เสียงที่ยังก้องอยู่ในหู คือ "พวกเราไม่มีสิทธิ์ร้องขอ เพราะเรากระทำผิด..." แล้วพวกเราละ มีโอกาสตั้งมากตั้งมาย ทำผิดซืำแล้วซ้ำเล่า (ไม่ใช่ผิดกฏหมาย) เรามีโอกาสปรับตัวเสมอ หยุดเถอะ เร่งปฏิบัติกัน จะได้ไม่หลงผิด หลงทาง หลงตาย

    ตอบลบ
  4. มดดำ9/11/53 07:23

    ก่อนพวกเราจะเข้าไปในเรือนจำ อาจารย์ก็บอกพวกเราให้เอาความรู้สึกว่าเราเป็นเขา จะได้เข้าใจในความรู้สึกที่เขาเป็นอยู่ การที่อาจารย์ได้ไปโปรดได้ไปให้ธรรมมะกับผู้ต้องขังหญิง ก็ได้โปรดสัตว์ ที่ขาดที่พึ่งทางใจ ให้เขามีกำลังใจ ให้เขารู้ว่า ไม่ว่าจะอยู่ในสถานที่ใดก็ตาม ก็สามารถปฏิบัติธรรมได้ ขออนุโมทนาบุญกับอาจารย์ในครั้งนี้ด้วยค่ะ..

    ตอบลบ